PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH GIANG
TRƯỜNG THCS LONG XUYÊN
Video hướng dẫn Đăng nhập

UBND HUYỆN BÌNH GIANG

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 65/PGD&ĐT-THCS

Về việc kiểm tra cuối học kì II

    Bình Giang, ngày 21 tháng 04 năm 2014

 

KẾ HOẠCH KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2013 - 2014

Kính gửi:  Các trường THCS trong huyện.

            Thực hiện công văn số 5466/BGDĐT-GDTrH ngày 07/8/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2013- 2014 và công văn số 1124/SGDĐT-GDTrH ngày 20/8/2013 của Sở V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2013 - 2014; Công văn số 1521/SGD-ĐT-GDTrH ngày 21/11/2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo Về việc kiểm tra cuối học kỳ;

            Phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn kế hoạch kiểm tra cuối học kỳ II đối với các trường THCS như sau:

            I. Mục đích yêu cầu:

            1. Đảm bảo đánh giá đúng chất lượng học tập của học sinh, góp phần tạo chuyển biến cơ bản về tổ chức hoạt động dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong các trường trung học. Đồng thời giúp học sinh các lớp nhất là học sinh lớp 9 rèn kỹ năng làm bài thi.

            2. Tăng cường công tác quản lý, xây dựng nề nếp kiểm tra đánh giá, nâng cao ý thức trách nhiệm thực hiện nề nếp, kỷ cương dạy học, thực hiện Quy chế chuyên môn đáp ứng những yêu cầu nâng cao chất lượng.

            3. Việc kiểm tra chất lượng học kỳ phải được chuẩn bị chu đáo, tổ chức nghiêm túc, đúng quy định về kiểm tra đánh giá và quy chế chuyên môn.

            4. Đảm bảo trước khi kiểm tra, học sinh phải được học đủ số tiết ôn tập theo quy định của chương trình và có đủ cơ số điểm tối thiểu ở tất cả các môn học theo đúng Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh của Bộ GDĐT.

5. Các trường có điều kiện về giáo viên và cơ sở vật chất cần thực hiện nghiêm túc việc tổ chức kiểm tra định kỳ (từ 45 phút trở lên) theo hình thức kiểm tra chung cả khối.

   II. Tổ chức thực hiện

            1. Hình thức tổ chức kiểm tra

-  Phòng Giáo dục và Đào tạo ra đề bốn môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và Vật lí lớp 6, 7, 8, 9; các môn còn lại trường tự ra đề. Trường có học sinh khuyết tật tự ra đề các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và Vật lí.

            2. Quy trình ra đề, coi, chấm bài kiểm tra

            2.1. Ban ra đề

            Hiệu trưởng trường THCS ra quyết định thành lập Ban ra đề kiểm tra, tổ in sao đề các môn (trừ bốn môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và Vật lí).

            Thành phần Ban ra đề:

            Trưởng ban: Hiệu trưởng.

            Phó trưởng ban: Các Phó Hiệu trưởng.

            Ủy viên: Là giáo viên từng bộ môn có năng lực và phẩm chất đạo đức.

            Thư ký: Tổ trưởng chuyên môn.

            2.2. Quy trình ra đề

            + Mỗi giáo viên dạy phải ra 1 đề đề xuất cho khối lớp mình đang dạy (Nếu mỗi khối chỉ có một giáo viên dạy thì phải ra 2 đề). Đề đề xuất phải đảm bảo bí mật, giáo viên không được luyện trước cho học sinh.

            + Trên cơ sở các đề đề xuất, Hiệu trưởng cùng Ban ra đề lựa chọn tổng hợp thành đề kiểm tra chính thức, sao in và niêm phong đề trước ngày 03/05/2014.

- Yêu cầu về nội dung đề kiểm tra:

+ Về kiến thức đề kiểm tra các môn thực hiện theo nội dung ôn tập và kiểm tra học kỳ II đã thông báo các trường, hạn chế chương trình đến hết tuần 34 (Tính theo chương trình 37 tuần/năm).

+ Các môn phải đảm bảo chính xác, khoa học, bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng, có các mức độ phân hóa, phù hợp với đối tượng học sinh. Tuyệt đối không ra đề, câu hỏi, bài tập vào nội dung đã giảm tải. Đề kiểm tra về cơ bản theo hình thức tự luận (Riêng môn Tiếng Anh, phần kỹ năng viết (Writing) theo hình thức tự luận, phần kiến thức ngôn ngữ và các kỹ năng khác có thể theo hình thức tự luận hoặc trắc nghiệm khách quan).

+ Đề kiểm tra các môn đều phải được thiết kế theo đúng trình tự biên soạn đề kiểm tra (ma trận) đã được tập huấn, bồi dưỡng.

+ Thời gian làm bài 90 phút đối với các môn Toán, Ngữ văn; 45 phút đối với các môn khác.

- Tổ chức sao in đề kiểm tra:  

+ Quy trình ra đề, sao in, quản lý đề phải bảo mật, an toàn, lưu trữ một năm phục vụ cho việc làm đề những năm sau và kiểm tra thẩm định của Sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo.

+ Phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường sao in đề kiểm tra tới từng học sinh.

+ Các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và Vật lí học sinh làm bài vào giấy (Giấy kiểm tra 4 môn này Phòng GD&ĐT đặt mua cho các trường)

3. Lịch kiểm tra: Từ 12/5/2014 đến hết ngày 16/5/2014

- Các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và Vật lí (một mã đề) theo lịch kiểm tra cụ thể như sau:

Ngày, tháng

Buổi

Khối lớp

Môn

Thời gian làm bài

Thứ hai

12/5/2014

Sáng

8, 9

Ngữ văn

Từ 7h30 đến 9h00

90 phút

Vật lí

Từ 9h30 đến 10h15

45 phút

Chiều

6, 7

Ngữ văn

Từ 13h30 đến 15h00

90 phút

Vật lí

Từ 15h30 đến 16h15

45 phút

Thứ ba

13/5/2014

Sáng

8, 9

Toán

Từ 7h30 đến 9h00

90 phút

Tiếng Anh

Từ 9h30 đến 10h15

45 phút

Chiều

6, 7

Toán

Từ 13h30 đến 15h00

90 phút

Tiếng Anh

Từ 15h30 đến 16h15

45 phút

Đối với các môn Mỹ thuật, Âm nhạc, Thể dục, Tin học: Học sinh làm bài kiểm tra theo đơn vị lớp do giáo viên dạy ở từng lớp thực hiện.

4. Tổ chức coi, chấm:

4.1. Coi kiểm tra:

- Việc sắp xếp học sinh dự kiểm tra (trừ các môn Mỹ thuật, Âm nhạc, Thể dục, Tin học) ngồi xen kẽ theo 2 khối lớp như kiểm tra Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và theo thứ tự A,B,C,… Mỗi phòng kiểm tra không quá 30 học sinh; nhà trường bố trí bàn ghế đủ chỗ ngồi cho học sinh làm bài kiểm tra, đảm bảo hai học sinh cùng khối không được ngồi liền nhau theo hàng ngang cũng như hàng dọc, đảm bảo khoảng cách để tránh học sinh quay cóp, trao đổi trong quá trình làm bài. 

- Hiệu trưởng trường THCS ra Quyết định thành lập Hội đồng coi kiểm tra. Các trường tự phân công giáo viên của trường coi kiểm tra.

- Mỗi phòng ít nhất có một giáo viên không phải là giáo viên dạy môn đang kiểm tra làm nhiệm vụ coi kiểm tra, riêng bốn môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và Vật lí cả 4 khối 6, 7, 8, 9 có 2 giáo viên coi trên 1 phòng, môn Tiếng Anh sẽ bố trí các giáo viên Tiếng Anh làm nhiệm vụ phần đọc cho học sinh.                                                                

- Trong quá trình tổ chức kiểm tra học kỳ, lãnh đạo nhà trường phải thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý kịp thời vi phạm.

- Phòng GD&ĐT sẽ kiểm tra công tác tổ chức kiểm tra học kỳ của các trường.

            4.2. Đánh phách, chấm, lên điểm bài kiểm tra:

            - Hiệu trưởng trường THCS Quyết định thành lập Hội đồng chấm bài kiểm tra là các giáo viên có năng lực (không nhất thiết tất cả giáo viên bộ môn đều tham gia chấm).

- Phòng GD&ĐT chỉ đạo phân công chấm chéo trong huyện bốn môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và Vật lí cả 4 khối 6, 7, 8, 9.

- Bài kiểm tra bốn môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và Vật lí được Hiệu trưởng đánh phách theo mã của Phòng GD&ĐT, dọc phách và giao cho văn thư nộp bài kiểm tra về Phòng GD&ĐT sau đó nhận bài về chấm (Có lịch kèm theo). Bài kiểm tra các môn còn lại (trừ các môn Mỹ thuật, Âm nhạc, Thể dục, Tin học) được Hiệu trưởng đánh phách, dọc phách và giao cho giáo viên bộ môn chấm độc lập.

- Giáo viên được phân công chấm bài thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chính xác, khách quan, chú ý cho điểm lẻ vào từng phần, khoanh tròn hoặc gạch chân vào chỗ sai của học sinh, ghi rõ tên giáo viên, trường chấm trong bài làm của học sinh, việc cho điểm và làm tròn điểm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT. Giáo viên chấm trực tiếp nhập điểm trên website. Nếu học sinh có ý kiến về sai sót trong chấm bài, giáo viên phải có trách nhiệm chấm lại bài cho học sinh, nhập lại điểm và chịu trách nhiệm trước nhà trường và các đoàn kiểm tra khi có yêu cầu.

- Bài kiểm tra bốn môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và Vật lí khi nhập điểm xong Hiệu trưởng giao cho văn thư nộp bài về Phòng GD&ĐT (Có lịch kèm theo) sau đó nhận bài của trường mình mang về giao cho giáo viên bộ môn trả bài cho học sinh xem lại, những bài kiểm tra chấm sai nhà trường sẽ thông báo trực tiếp cho trường chấm sai cử người đến nhận bài về chấm lại (Không cần qua Phòng GD&ĐT), giáo viên sau khi chấm nhập điểm mới cho học sinh trên website sau đó trực tiếp nộp trả lại trường có bài kiểm tra.

- Các trường tập hợp và lưu trữ tất cả các bài kiểm tra học kỳ của trường mình một năm để phục vụ công tác thanh, kiểm tra của các cấp.

5. Lịch nộp báo cáo; nhận đề kiểm tra; nộp, nhận bài kiểm tại Phòng GD&ĐT.

- Ngày 23/4/2014:

+ Báo cáo đăng ký số lượng giấy kiểm tra bốn môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và Vật lí về Phòng GD&ĐT theo mẫu qua email.

+ Báo cáo số lượng học sinh, số phòng kiểm tra về Phòng GD&ĐT theo mẫu qua email.

- Ngày 05/5/2014: Báo cáo lịch kiểm tra học kỳ I về Phòng qua email.

- Ngày 10/5/2014: Từ 15 giờ 00 đồng chí Phó Hiệu trưởng nhận đề kiểm tra học kỳ I tại Phòng GD&ĐT.

- Ngày 12 - 13/5/2014: Kiểm tra học kỳ theo kế hoạch

- Ngày 14/5/2014:

+ Từ 8 giờ 00: Nộp bài kiểm tra các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và Vật lí tại Phòng GD&ĐT.

+ Từ 8 giờ 30: Nhận bài kiểm tra về chấm.

- Ngày 17/5/2014:

+ Hoàn thành nhập điểm các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và Vật lí.

+ Nộp bộ đề kiểm tra học kỳ I về Phòng GD&ĐT theo mẫu qua email.

- Ngày 19/5/2014:

+ Từ 8 giờ 00: Nộp bài kiểm tra đã chấm các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và Vật lí đã chấm tại Phòng GD&ĐT.

+ Từ 8 giờ 30: Nhận bài kiểm tra về trả học sinh.

- Ngày 21/5/2014:

+ Các trường có bài bị chấm sai thông báo trực tiếp cho trường chấm sai cử người đến nhận bài về chấm lại.

+ Hoàn thành nhập điểm các môn còn lại.

- Ngày 22/5/2014: Báo cáo thống kê kết quả kiểm tra các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và Vật lí về Phòng GD&ĐT theo mẫu qua email.

- Ngày 24/5/2013:

+ Hoàn thiện nội dung trong phần mềm quản lí điểm (kiểm diện, xếp hạnh kiểm, nhận xét của hiệu trưởng)

+ Hoàn thành chương trình học kì 2

            - Ngày 26/5/2014:

+ Các trường hoàn thành hồ sơ chuẩn bị xét tốt nghiệp lớp 9.

+ In sổ điểm lớp, xác nhận thông tin đóng dấu giáp lai.

- Ngày 28/5/2014: Kiểm tra hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp lớp 9.

- Ngày 29 - 31/5/2014: Các trường tổ chức tổng kết năm học.

- Ngày 31/5/2014: Lập Báo cáo tổng kết năm học.

Trên đây là hướng dẫn kiểm tra học kỳ II năm học 2013 - 2014, Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường THCS triển khai, thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình thực hiện có gì vướng mắc, báo cáo về Phòng GD&ĐT để kịp thời giải quyết.

 

Nơi nhận:

  - Như kính gửi (để thực hiện);

  - Sở GD (để báo cáo)

  - Lưu THCS.

 

 KT. TRƯỞNG PHÒNG

PHÓ TRƯỞNG PHÒNG

 

 

   Trần Minh Thái

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Kết thúc đợt thi đua sôi nổi với nhiều hoạt động tri ân nhân ngày 20.11.2019, trường THCS Long Xuyên tổ chức sơ kết thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Nhiều học sinh và tập thể lớp c ... Cập nhật lúc : 17 giờ 42 phút - Ngày 23 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Ngày 20/10/2019, trường THCS Long Xuyên tổ chức buổi tọa đàm thân mật chòa mừng ngày phụ nữ việt Nam. Tại buổi tọa đàm, ban giám hiệu nhà trường cùng nam công đã gửi tới các cô, các chị em n ... Cập nhật lúc : 13 giờ 22 phút - Ngày 27 tháng 10 năm 2019
Xem chi tiết
Thực hiện theo nhiệm vụ năm học 2019 -2020 đề ra đầu năm; Thực hiện phong trào thi đua học tập, rèn luyện chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 và kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam do t ... Cập nhật lúc : 18 giờ 46 phút - Ngày 13 tháng 10 năm 2019
Xem chi tiết
Qua số liệu thống kê cho thấy Khối xếp hạng cao là khối 6,7,8. Khối xếp hạng thấp hơn là khối 9; đặc biệt xếp hạng thấp nhất là môn Toán khối 8 xếp thứ 16/19, Toán khối 9 xếp thứ 15/19; ... Cập nhật lúc : 10 giờ 49 phút - Ngày 30 tháng 9 năm 2019
Xem chi tiết
Sáng 5/9, trong không khí tưng bừng của ngày hội đến trường, thầy và trò trường THCS Long Xuyên long trọng tổ chức khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Đến dự buổi lễ có các đồng chí lãnh ... Cập nhật lúc : 8 giờ 17 phút - Ngày 15 tháng 9 năm 2019
Xem chi tiết
Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi Ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020. ... Cập nhật lúc : 10 giờ 22 phút - Ngày 2 tháng 9 năm 2019
Xem chi tiết
Hướng dẫn giải đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT tỉnh hải Dương năm 2019-2020 (Ngày 02/6/20019). Các em HS xem tham khảo nhé! ... Cập nhật lúc : 12 giờ 53 phút - Ngày 3 tháng 6 năm 2019
Xem chi tiết
Sáng 27.05.2019, trường THCS Long Xuyên long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2018 - 2019. Buổi lễ vinh đự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo PGD và lãnh đạo UBND xã Long Xuyên.... ... Cập nhật lúc : 5 giờ 50 phút - Ngày 30 tháng 5 năm 2019
Xem chi tiết
Sáng 28.3, Hội đồng Đội huyện Bình Giang tổ chức Hội thi "Vẻ đẹp đội viên" năm học 2018-2019. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong công tác giáo dục thế hệ trẻ. Hội thi tạo môi trườn ... Cập nhật lúc : 15 giờ 31 phút - Ngày 30 tháng 3 năm 2019
Xem chi tiết
Nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được sự chỉ đạo của BGH trường THCS Long Xuyên, chi Đoàn trường đã xây dựng kế hoạch, phát động các phong trào thi đua thiết thự ... Cập nhật lúc : 15 giờ 35 phút - Ngày 30 tháng 3 năm 2019
Xem chi tiết
123456789101112
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Office 365 xác định tên miền
Phần mềm mới (hỗ trợ cho office từ 2007 trở lại) chuyển sang font Unicode
Phần mềm chuyển sang font Unicode
Phiếu chấm văn nghệ Khai giảng 05/9/2018
Đề đáp án môn Văn_giua KII_16-16
Đề đáp án môn Toán _giua KII_16-16
HƯỚNG DẪN ĐƯA TÀI LIỆU, CHỦ ĐỀ, CHUYÊN ĐỀ LÊN TRƯỜNG HỌC KẾT NỐI
TÀI KHOẢN ĐĂNG NHẬP TRƯỜNG KẾT NỐI
Đề và đáp án chính thức Tuyển sinh lớp 10 THPT Hải Dương năm 2016-2017
Bộ đề KT, hướng dẫn chấm giữa học kỳ 2 năm học 2015- 2016
Đề và đáp án kiểm tra HKI môn Tiếng Anh 6-7-8-9 năm học 2015-2016
Đề và đáp án kiểm tra HKI môn Ngữ văn 6-7-8-9 năm học 2015-2016
Đề và đáp án kiểm tra HKI môn Toán 6-7-8-9 năm học 2015-2016
Đề Kiểm Tra giữa HK1 năm 2015-2016
Đề KSCL Tháng 9 năm 2015-2016
1234567
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Công khai về cam kết chất lượng giáo dục năm 18-19; 19-20 theo TT36
Tổng hợp kết quả kiểm tra đầu kỳ II
Công văn Hướng dẫn sử dụng các loại sổ sách trong nhà trường
Dự thảo nghị quyết hội đồng tháng 02/2019
LỊCH TRỰC TẾT KỈ HỢI- NĂM 2019
TKB kỳ II năm học 2018-2019
Nghị quyết hội đồng tháng 1/2019
Nghị quyết hội đồng tháng 12/2018
Kết quả khảo sát chất lượng vòng 2(tháng 11-2018)
Kế hoạch tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2018
Nghị quyết hội đồng tháng 11
Hướng kiểm tra giữa HK1 năm học 2018-2019(đã điều chỉnh)
Hướng kiểm tra giữa HK1 năm học 2018-2019
Kết quả kiểm tra chất lượng đầu năm học 2018-2019
Kế hoạch kiểm tra nội bộ tháng 10/2018
12345678910...